การกลับเข้ารับตำแหน่ง CEO รอบใหม่ ของสตีฟ จ็อบส์ เป็นเสมือนการแจ้งเกิดอีกครั้งของแอปเปิลและตัวสตีฟ จ็อบส์ หลังเกิดการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้บริหารของแอปเปิล คอมพิวเตอร์เมื่อปีก่อนเขามาพร้อมกลยุทธ์การตลาดใหม่ กับคอนเซ็ปต์ “Disruption” ที่บริษัท เอเยนซี่ TBWA เวิร์ดไวด์คิดค้นนวตกรรมใหม่ ภายใต้แนวคิด Think Creative และ Develop Brand สินค้าแอปเปิลกลับสู่ตลาดอีกครั้ง
เครื่องคอมพิวเตอร์รุ่น IMAC รุ่นใหม่ ถือเป็นจุดเปลี่ยนแปลงของแอปเปิลที่สร้างจุดต่างของสินค้าเครื่องคอมพิวเตอร์แมคอินทอช ด้วยจุดขายด้านดีไซน์ รูปลักษณ์ล้ำสมัย ต่างจากเครื่องพีซีธรรมดา และสามารถขายได้ 278,000 เครื่อง ภายใน 60 วันนับแต่วันเปิดตัว
ส่วนเครื่องรุ่น G4 ก็สามารถขายได้ 1 แสนเครื่อง ส่งผลให้ส่วนแบ่งราคา (Share Price) เพิ่มขึ้น 18% ในระยะเวลา 10 เดือน และกลายมาเป็นเครื่องมือสร้างสรรค์งานที่ใช้งานง่าย แม้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ทั้งอินเตอร์แบรนด์ และโลคัลแบรนด์ จะพยายามเลียบแบบด้วยการปรับรูปโฉมให้ทันสมัย เพื่อให้คล้ายกับเครื่อง แมคอินทอชก็ตาม
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment