“ปัญหาของคอมพิวเตอร์แอปเปิล ที่พบคือ คู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่างไอบีเอ็มแย่งมาร์เก็ตแชร์ไปได้มาก และเมื่อเกิดระบบปฏิบัติการ Windows ขึ้น แอปเปิลจึงลดความนิยมลง ประเด็นที่ตั้งข้อสังเกตได้คือ ทำไมจึงให้ความสำคัญกับความเที่ยงตรง และประสิทธิผลของคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว (Convention) จึงได้ข้อสรุปว่า คอมพิวเตอร์มีไว้สำหรับคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงโลก (Vision : Tools for creative people who have a passion to change the world)”
สำหรับแอปเปิล สาขาประเทศไทย ยังคงรับนโยบายบริหารจากบริษัทแม่ เพื่อผลักดัน ยอดขายเครื่องแมคอินทอชอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ข้อมูลจากไอดีซี เปิดเปิดว่า ยอดขายเครื่อง แมคอินทอชสามารถเพิ่มส่วนแบ่งจาก1.7%ใน ปีที่แล้ว เป็น 2.3%ในไตรมาสสองของปีนี้ นายภาคภูมิ เสตะรัต ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท แอปเปิล คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวถึงสาเหตุยอดขายของแมคที่เพิ่มขึ้น น่ามาจาก กิจกรรมการตลาดที่เราทำอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการเปิดศูนย์แอปเปิลเพิ่ม 3 แห่งที่ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ สีลมคอมเพล็กซ์ และ พันธทิพย์ พลาซ่า ในการรองรับลูกค้าแมค
ส่วนกิจกรรมการตลาดที่เราจะทำในไตรมาส 3 คือ เปิดเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของ คนทันสมัยไร้ขีดจำกัด ด้วยการเป็นพันธมิตร 3 รายระหว่าง แอปเปิล สามารถ เทลคอม และ สยามดิสคัฟเวอรี่ เซ็นเตอร์ “โครงการนี้เป็นการเปิดตัวครั้งแรกในไทย ในการติดตั้งแอปเปิล AirPort Base Station เครื่องรับส่งสัญญาณที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ความเร็วสูงแบบ ADSL (Asymmetrix Digital Subscriber Line) ของสามารถ เทลคอม รองรับดาวน์โหลด ข้อมูลได้สูงสุด 8 Mbps เหมาะกับการเล่นอินเทอร์เน็ต ช้อปปิ้ง ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมออนไลน์ แบบไร้ขีดจำกัดตลอด 24 ชั่วโมง”
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment